Thailand Craft Chocolate Festival 2022

ชวน Chocolate People มาร่วมสร้างสังคมช็อกโกแลตไปด้วยกัน Thailand Craft Chocolate Festival 2022 ค่ะ
เราเชื่อว่าเทศกาลนี้จะสร้างประสบการณ์จากกิจกรรมให้กับผู้บริโภคได้รู้จักวงการคราฟต์ช็อคโกแลตและความสำคัญของการบริโภคช็อคโกแลตที่ดีมีคุณภาพของไทย เพื่อให้ช็อคโกแลตไทยถูกยอมรับสู่วงการช็อคโกแลตระดับโลก - คุณบดินทร์ เจ้าของร้านลาร์นาเฮ้าส์
เหตุผลหลักที่เราพยายามผลักดันช็อกโกแลตไทย เพราะเราเองก็ใช้ช็อกโกแลตนอกมาตลอด 20 ปีที่ทำร้านลาร์นาเฮ้าส์ จนเมื่อ 5-6 ปีก่อนเรารู้ว่าช็อกโกแลตซึ่งมาจากผลโกโก้สามารถปลูกได้ในประเทศไทยมานานแล้ว แต่ถูกโค่นทิ้งไป และมีเบื้องลึก เบื้องหลังมากมาย คราวนี้โกโก้กลับมาถูกส่งเสริมให้ปลูกกันแพร่หลายทั่วประเทศอีกครั้ง แค่เราทำให้โกโก้มีคุณภาพดี ถ้าทำยังไม่ดีไม่อร่อยก็ยังไม่ควรขาย แล้วพอทำอร่อยแล้วแค่ใช้ในบ้านเราทดแทนการนำเข้าอย่างน้อย 50% แค่นี้เกษตรกรก็ไม่ต้องโค่นต้นทิ้งแล้ว เราโชคดีแค่ไหนที่โกโก้ปลูกได้ในไทย เราควรเก็บสิ่งดี มีคุณภาพมาใข้ในไทย แล้วถ้าเหลือถึงค่อยส่งออกจะดีกว่า ไม่ใช่ขายเมล็ดโกโก้แห้งออกไปแล้วให้ฝรั่งทำช็อกโกแลตราคาสูงกลับมาขายเรา
.
เราจึงได้ทำการศึกษา และจัดตั้งคอมมูนิตี้คนรักช็อกโกแลตไทย โดยมี คุณบดินทร์ ผู้ก่อตั้งลาร์นาเฮ้าส์ และบริษัท เยลโล่ ช็อคโกแลต คุณเมย์ Bean Blah Blah และคุณโทนี่ GoGo Mama และเพื่อนๆในวงการโกโก้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงานกัน  ใน 2 ปีที่ผ่านมา มีการจัดงาน Thailand Craft Chocolate Festival แบบออนไลน์ และกึ่งออนไลน์ในสภาวะโควิด-19 มาแล้ว 3 ครั้ง และครั้งนี้เป็นฤกษ์ดีที่จะรวมตัวกันอีกครั้งแบบออฟไลน์ มาเจอตัวเป็นๆกันค่ะว่าในวงการช็อคโกแลตไทยที่กำลังเป็นที่สนใจนี้ ใครเป็นตัวจริงกันบ้าง


ภายในงานมีการจัดประกวด “Thailand Chocorista Championship 2022” การแข่งขันประชันฝีมือทำเครื่องดื่มช็อกโกแลตปีที่ 2 สำหรับนักชงเครื่องดื่มทั่วประเทศ เพื่อเฟ้นหารสชาติ สีสัน และความคิดสร้างสรรค์ที่ชวนลิ้มลอง พร้อมกับสร้างโอกาสในการพัฒนาอุตสาหกรรมโกโก้ให้ดียิ่งขึ้น
และ "Thailand Cacao Bean Contest 2022" การประกวดเมล็ดโกโก้แห้งประจำปี 2565 เพื่อนำเมล็ดโกโก้แห้งที่มีคุณภาพไปแสดงในงาน Northwest Chocolate Festival 2022 (5-6 Nov 22) ที่เมือง Seattle, USA
นอกนั้นยังมีกิจกรรมน่ารักๆ สำหรับคนรักช็อคโกแลต เช่น Craft Chocolate Market และ Chocolate Workshop สนุกๆอีกมากมาย พลาดไม่ได้เลยนะคะ งานนี้จัดร่วมกับ ผู้ใหญ่ใจดี Central Embassy และอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันกับงาน The world in one bite อีกด้วยค่ะ

Thailand Craft Chocolate Festival 2022
📍@Central Embassy ชั้น 6
🗓 6-10 ก.ค. 65 (5วัน)
🍫[วันที่ 7 เดือน 7 เป็นวัน world chocolate day]

คลิกเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมของงานที่จัดโดย TCCF ได้ที่ https://www.facebook.com/TCCFTHAILAND

กิจกรรมภายในงาน

  • Craft Chocolate Market ชิม ช๊อป คราฟท์ช็อกโกแลตไทยอร่อยๆ และผลิตภัณฑ์เก๋ๆจากช็อคโกแลตที่คุณอาจยังไม่เคยเห็น ทั่วไทยที่เรารวบรวมมาให้แล้ว กว่า 20 บูท ในงานนี้ที่เดียวเท่านั้น ได้แก่ TCCF, Larnahouse, Agtron Craft Chocolate, Samui Chocolate, Chocotoss, Siamaya Chocolate, bean blah blah, Marou Chocolate (import by M.A. Importier Co., Ltd.), Matchima Chocolate, MAD SPECIALTY CHOCOLATE X FAIR CHOCOLATE, PLearn Chocolate, CHO Farm, Yellow Chocolate, TARMCHOCOLATE, MaSoTa Chocolate, Cocoa Doi, Infinite cacao, The daughters’studio x Specialty Story, เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนสร้างป่าสร้างรายได้จังหวัดแม่ฮ่องสอน, Pridi CacaoFevier, GoGo MaMa
  • ร่วมเป็นสักขีพยานให้กับ Thailand Chocorista Championship คนใหม่ของปี2022
  • ประกาศรางวัล Cocao Beans Contest 2022 การประกวดเมล็ดโกโก้แห้งวัตถุดิบในการทำช็อคโกแลตแสนอร่อยที่คัดสรรมาจากทุกภูมิภาค ครั้งแรกในประเทศไทย
  • ตามล่าหาน้องโกโก้ กับเกมส์ชิงรางวัลคราฟท์ช็อกโกแลตไทยอร่อยๆไปชิมฟรีๆ
  • ร่วมเวิร์คช๊อปที่พลาดไม่ได้สำหรับคนรักช็อคโกแลต เช่น chocolate talk, chocolate tasting, chocolate painting, chocolate & tea & wine pairing, chocolate to soul เป็นต้น

  • ถ่ายรูปกับมุมชิคๆ กับมุมนิทรรศการช็อคโกแลตเก๋ๆ
  • มุมโชว์วาดรูปบนหน้าเค้กช็อกโกแลตหน้านิ่ม โดยศิลปินฝีมือดีจาก Larnahouse

ติดตามรายละเอียดได้ที่เพจ TCCF 👉🏻https://www.facebook.com/TCCFTHAILAND/

LINE TCCF 👉🏻 @tccfthailand

🍫 #chocolatepeople แล้วเจอกันนะคะ

Leave a comment